Cứ 4 người mắc THOÁI HÓA KHỚP GỐI thì có 1 người bị TÀN PHẾ

Bệnh thoái hóa khớp gối là gì?

Bệnh thoái hóa khớp gối là tình trạng mất cân bằng sinh học và cơ học dẫn đến tổn thương nơi sụn khớp gối và xương dưới sụn, từ đây sinh ra các phản ứng sưng, viêm, giảm thiểu dịch khớp gối. Sụn khớp gối đóng vai trò như lớp đệm bảo vệ, giúp giảm chấn động và tránh sự cọ xát giữa hai đầu xương khi khớp cử động. Khi thoái hóa khớp gối xảy ra, sụn khớp bị hao mòn dần tới mức chúng không thể che phủ toàn bộ đầu xương dẫn đến tình trạng cọ sát giữa xương đùi và xương chày gây đau đớn cho bệnh nhân.

Căn bệnh gây tàn phế hàng đầu ở người cao tuổi

Thoái hóa khớp gối là căn bệnh gây tàn phế cho người cao tuổi cao thứ hai trên thế giới, với tỷ lệ tàn tật lên đến 25%. Tức là cứ 4 người mắc thoái hóa khớp gối thì 1 người hoàn toàn KHÔNG THỂ ĐI LẠI. Hơn thế, biện pháp cuối cùng là thay khớp gối thì cũng chỉ giúp bệnh nhân đi lại được trong vòng 10-15 năm, sau đó khớp nhân tạo cần được thay mới với chi phí tăng lên gấp đôi.

Cứ 4 người mắc thoái hóa khớp gối thì 1 người hoàn toàn KHÔNG THỂ ĐI LẠI

Khoan vội nói về nguy cơ gây tàn phế, chỉ riêng việc ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thì thoái hóa khớp gối cũng xứng đáng xếp đầu trong danh sách các bệnh nguy hiểm. Theo nghiên cứu được thực hiện tại khoa Cơ xương khớp bệnh viện Chợ Rẫy cho thấy, đa số bệnh nhân thoái hóa khớp gối đều bị ảnh hưởng rất nhiều bởi căn bệnh này:

Đau khi đứng lên khỏi ghế không vịn: 92.8% gặp phải.

Đau khớp gối ban đêm: 71.9% gặp phải.

Đau khi đi bộ: 75.1% gặp phải.

Đau khi lên xuống cầu thang: 47.4% gặp phải.

Đau cả 2 khớp gối: 54.8% gặp phải

Đau khi đứng lâu: 78.6% gặp phải

Chính những cơn đau khi vận động này cản trở bệnh nhân trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, nhiều bệnh nhân từ đó ngại đi lại, các hoạt động như đi du lịch, chơi thể thao... bị gạt bỏ, người bệnh chỉ muốn ngồi một chỗ tránh cơn đau kéo tới. Cuộc sống và công việc xuống dốc trong khi cường độ những cơn đau ngày một gia tăng.

Dấu hiệu của bệnh thoái hóa khớp gối

Có 4 dấu hiệu điển hình của bệnh thoái hóa khớp gối là: Đau nhức, Vận động khó khăn, Biến dạng khớp gối và một vài triệu chứng khác. Trong đó, triệu chứng thường gặp nhất ở người cao tuổi là đau nhức vùng gối, cứng khớp gối mỗi buổi sáng và có tiếng lạo xạo mỗi khi đi lại.

"Ban đầu, triệu chứng thường thấy sẽ chỉ là đau nhức, mỏi vùng khớp gối, các cơn đau này sẽ tự hết. Khi cơn đau xuất hiện trở lại, bệnh nhân sẽ cảm thấy cơn đau liên tục, mức độ tăng dần và không có thời gian tự phục hồi. Cơn đau kèm cảm giác khớp gối nóng và sưng lên. Đến giai đoạn muộn, khớp hư nặng, sụn bị mòn, mọc gai xương, độ nhờn trong khớp hao hụt, người bệnh đi lại khó khăn. đi lại có thể nghe lạo xạo. Nếu không được điều trị, giai đoạn nặng hơn là bị biến dạng khớp, có thể dẫn đến tàn phế"

Điều trị thoái hóa khớp gối như thế nào?

Thoái hóa khớp gối là căn bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn, việc điều trị căn bệnh này chủ yếu với mục đích giảm đau đớn cho bệnh nhân kết hợp với việc bổ sung chất dinh dưỡng & chất nhờn cho sụn khớp. Chỉ khi các phương pháp trên không đạt hiệu quả thì phẫu thuật thay khớp gối mới được chỉ định thực hiện.

Một trong những giải pháp hoàn hảo cho việc bổ sung chất dinh dưỡng & chất nhờn cho sụn khớp đó chính là bổ sung thành phần tương tự như sụn khớp như sản phẩm Diamond Khop, bổ sung chất dinh dưỡng và chất nhờn cho khớp gối, giúp phục hồi sụn khớp, chủ động kiểm soát thoái hóa khớp gối

Proteoglycan: là chất căn bản của sụn khớp - là nguyên liệu chủ yếu trong quá trình tài tạo mô sụn. Hoạt chất này đã được các nhà khoa học Nhật Bản nghiên cứu lâm sàng, chứng minh công dụng không những làm giảm triệu chứng đau nhức xương khớp mà còn thúc đẩy quá trình tái tạo sụn khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp, đặc biệt là khớp gối.

Hyaluronic acid: giữ nước cho khớp, giúp thẩm thấu dinh dưỡng từ dịch khớp để nuôi dưỡng sụn khớp, duy trì độ nhớt cho các khớp xương.

Collagen peptide: giúp xương chắc khỏe, phòng chống loãng xương, xốp xương, giúp giảm ma sát giữa các khớp xương.

GPQC: 01152/2017/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hãy xem nhữngbệnh nhân thoái hóa khớp nói gì sau khi dùng Diamond Khop